
★ข้อความสำคัญ!
บางท่าน การเลี้ยงนก อาจเป็นแค่งานอดิเรกหรือของเล่น ที่ไม่สำคัญอะไร
เมื่อซ่อมเสร็จ ก็อาจจะเริ่มเบื่อ ก็เลยไม่อยากมารับ มาจ่ายเงิน แต่ช่างต้อง
เสียเงินซื้อของ เสียเวลาทำ โดยไม่รู้ว่า ลูกค้าจะมารับหรือไม่ เลยจำเป็น
ต้องเก็บเงินมัดจำ70-80% ก่อนทำ เพราะได้กำไรไม่มาก และใช้เวลานาน
ที่ผ่านมา กรงเก่า ซ่อมทำสี จ่ายมัดจำบางส่วน แล้วมาจ่าย วันรับกรง
แต่ลูกค้าหลายท่าน ทิ้งกรงไว้เลยไม่่มารับ ทำให้เก็บเงินส่วนที่เหลือไม่ได้
และยังต้องเก็บกรงไว้ให้ โดยไม่สามารถขายทิ้งได้ ทำให้ช่าง ไม่สามารถ
อยู่รอดได้ เลยจำเป็นต้อง ขอเก็บเงินทั้งหมดก่อนทำ ลูกค้า จะมาเมื่อไหร่
ก็ได้ จะเก็บรักษา ไว้ให้เป็นอย่างดี
★ข้อความสำคัญ!
*ลูกค้าเก่า ที่ไม่จ่ายเงิน เสร็จแล้วไม่มารับ,ติดต่อไม่ได้ ,ไม่ติดต่อกลับมา
จำเป็นต้องขายกรงทิ้ง เพราะช่างอยู่ไม่ได้ และไม่มีพิ้นที่จะเก็บกรงแล้ว!
*ยังไม่จ่ายเงิน ก็ถือว่าข่างยังไม่รับทำงาน ราคาและกำหนดส่งงานที่สรุปไว้
อาจมีการ เปลี่ยนแปลงได้ และถึงจะกลับมาจ่าย ก็อาจไม่รับงานแล้วก็ได้!
เพราะอาจไม่มี คิวงานแล้ว หรือทำไม่ทันแล้ว
*ยังไม่จ่ายเงิน ถึงทิ้งกรงไว้ก็ยังไม่ทำ จะทำให้ลูกค้าที่ยอมจ่ายเงินเท่านั้น!
*ไม่รับฝากกรง ไม่จ่ายเงิน อย่าทิ้งกรงไว้ ทิ้งไว้อาจแตกหักเสียหายได้
ทางช่าง จะไม่รับผิดชอบใดๆทั้งสิ้น ไม่จ่ายเงิน,ไม่โอนเงิน ทิ้งกรงใว้
ให้รีบมาเอากรงของท่านกลับไป
==========================================
★ ข้อความสำคัญ!
งานด่วน ไม่เสร็จไม่ได้ ต้องเสร็จให้ได้
ขอผ่าน หาช่างท่านอื่น ทำก่อนนะครับ
==========================================
"กำหนดส่งงาน"เป็นเพียงระยะเวลา โดยประมาณเท่านั้น!
รับเฉพาะงานที่ ไม่รีบ,รอได้ งานทำคนเดียว ทำเองทุกขั้นตอน
งานประณีต ต้องใช้เวลา หรือมีงานจำนวนมาก อาจต้องรอนาน!
==========================================
งานพ่นสี อากาศร้อน พ่นสีแล้วเป็นฟองอากาศ
อากาศเย็น พ่นสีแล้วเป็นฝ้าขาว ถ้าฝืนพ่นไป
ก็ต้องลอกสีออกภายหลัง ทำให้เสียทั้งค่าของ
และเสียเวลา งานละเอึยด,ประณีต ต้องใช้เวลา
==========================================